Cà rốt là một loại thực phẩm rất hữu ích với nhiều chất đường, vitamin, muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten rất tốt cho cơ thể. Ngoài dùng nấu canh, xào, soup... thì bạn có thể ép lấy nước, xay sinh tố uống.


Mẹo chọn mua cà rốt

Màu sắc: Nên chọn những củ click here sáng màu, còn cứng chắc, thẳng và trơn láng.

Cách chọn và bảo quản cà rốt cho chị em nội trợ
Phần cuống: Tốt nhất bạn nên lựa những củ cà rốt còn nguyên cuống, cành lá tươi, không bị héo. Củ cà rốt dù non hay già lõi ở giữa càng nhỏ càng ngọt. Những củ nhiều cành lá ở gốc hay phần vai to dày thì thường có lõi to và sẽ nhạt hơn.


Cách chọn và bảo quản cà rốt cho chị em nội trợ
Kích thước: Không nên mua những củ cà rốt quá to, nó thường bị xơ và không có vị ngọt. Những củ cà rốt nhỏ thường mềm và dịu vị hơn, chắc và đầy đủ hương vị hơn. Tránh chọn những củ bị mềm, bị dập, bị héo và quá vẹo vọ.

Cách chọn và bảo quản cà rốt cho chị em nội trợ
Cách bảo quản

Cắt phần ngọn củ cà rốt trước khi bảo quản trong tủ lạnh vì ngọn thường làm mất độ ẩm cũng như chất dinh dưỡng của cà rốt.

Cách chọn và bảo quản cà rốt cho chị em nội trợ
Sử dụng màng xốp hơi (bọc bong bóng) để bảo quản cà rốt. Màng xốp hơi có tác dụng duy trì độ ẩm cần thiết cho cà rốt, giúp cà rốt giữ nguyên vị tươi ngon trong vòng 2 tuần. Không nên dùng túi nilon vì nilon làm cà rốt dễ bị thối rữa.

Cách chọn và bảo quản tìm địa chỉ mua cà rốt tại hà nội cho chị em nội trợ
Bảo quản cà rốt trong ngăn mát tủ lạnh (ngăn rau). Nên chế biến cà rốt ngay khi mua hoặc tối đa là bảo quản 2 tuần để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cũng như vị tươi ngon của chúng.

Cách chọn và bảo quản cà rốt cho chị em nội trợ
Những lưu ý khi bảo quản

- Khi mua về, không nên rửa cà rốt trước khi cho vào tủ lạnh bởi rửa cà rốt sẽ nhanh bị thối.

- Nên bảo quản cà rốt ở nơi thoáng mát, nó có thể tươi trong 3 tuần.

- Không nên cắt nhỏ cà rốt khi bảo quản. Chỉ nên rửa và cắt trước khi chế biến chúng.

- Để ngoài trời cà rốt sẽ bị mềm. Khi đó, bạn có thể làm cứng lại bằng cách ngâm vào một chén nước đá.

Một vài gợi ý để chế biến mua cà rốt giá rẻ

Nước ép cà rốt: Nước ép cà rốt rất giàu beta-carotene, vitamin nhóm B, kali, can xi, coban và một số khoáng chất khác có lợi cho trẻ nhỏ, những người đang có vấn đề về hệ miễn dịch và bị bệnh về da. Beta-carotene cũng rất tốt cho mắt. Bạn cũng có thể ép cà rốt cùng với các loại trái cây khác để bổ sung vitamin hàng ngày.

Cà rốt nghiền: Cà rốt nghiền có thể được đưa vào nhiều công thức nấu ăn như nước sốt, các món hầm… Đây cũng là một món ăn giàu dinh dưỡng cho các bé.

Cà rốt thái sợi: Cắt cà rốt thành sợi dài để trộn salad, nộm, dưa góp hoặc xào.

Bánh cà rốt: Những chiếc bánh cà rốt xốp mềm, ngọt nhẹ là một món tráng miệng hoàn hảo cho gia đình bạn. Nên chú ý giảm lượng đường trong công thức bánh vì cà rốt đã có lượng đường tự nhiên.

Cách chọn và bảo quản cà rốt cho chị em nội trợ
Cà rốt nướng: Với chút muối tiêu, món cà rốt nướng hấp dẫn có thể dùng làm món khai vị hoặc ăn chơi thay khoai tây chip.

Canh cà rốt, rau củ: Cà rốt mềm, kết hợp với rau củ bổ dưỡng, thơm ngon, giải nhiệt ngày hè.




Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp chị em biết lựa chọn và bảo quản cà rốt một cách tốt nhất để chúng tươi lâu và còn nguyên chất dinh dưỡng vốn có.

Địa chỉ với chúng tôi để được trả lời trực tiếp hoặc ghé trực tiếp shop
Nhà số A11, Ngõ 100 tuyến phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Chủ đề cùng chuyên mục: