Theo báo cáo được công bố tại Mỹ, hiện nay công nghệ camera giám sát để nhận dạng khuôn mặt không chỉ được dùng để mở cửa ở mỗi tòa nhà, mà nó đã được nhân rộng trở thành công cụ để theo dõi đối tượng xấu cho đến những người quan trọng. từng cá nhân trong cộng đồng đến từng gia đình và mọi ngóc ngách cho đến đồ vật

Dự án này được lên phương án kỹ lưỡng và được đặt tên là đôi mắt nhay bén. Dự án được cho sẽ kết nối tất cả các camera giám sát đã được lắp đặt ở khu vực công cộng trước đó. Chỗ nào chưa có sẽ được lắp đặt mới, chõ nào đã có được add vào hệ thống tạo thành một mạng lưới camera giám sát toàn quốc.

Mục tiêu của dự án đoi mắt nhạy bén là một cuốn bách khoa toàn thư được biên soạn thông tin chi tiết về công dân, trong bao gồm khuân mặt, các thông tin cá nhân hay thậm chí là toàn bộ hồ sơ bệnh án, hồ sơ y tế, sức khỏe liên quan, lịch sử mua bán hàng hóa và sử dụng đã phương tiện truyền thông xã hội nào,. Tất cả các hồ sơ trên được liên kết thông tin này với khuôn mặt và chứng minh nhân dân của từng người.
Điều này đã gây ra 1 phản ứng trái chiều đối với người dân vì họ không muốn bị quản lý cũng như soi mói quá nhiều vào đời sống riêng tư nhưng dự án được cho là sẽ ngăn chặn được rất nhiều vụ khủng bố sẽ xảy ra trong tương lai, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội. Vì vậy lắp đặt camera quan sát, lắp đặt camera giám sát chính là đang bảo vệ người dân.
http://cameratot.vn/