Bãi giữ xe thông minh là giải pháp quản lý bãi xe bằng các thiết bị công nghệ tự động nhằm nâng cao tính an toàn, tiện lợi, tránh ùn tắc và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các bãi giữ xe. SmartCard Thông Minh là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn giải pháp và thi công lắp đặt bãi xe thông minh tại Việt Nam. An toàn - tiết kiệm - Hiệu quả là 3 tiêu chí mà chúng tôi luôn cam kết với khác hàng khi triển khai các dự án.

Giới thiệu giải pháp bãi giữ xe thông minh

Bãi giữ xe truyền thống ghi vé giấy luôn bộc lộ những bất cập như ùn tắc giờ cao điểm, mất vé, mất trộm xe, khó khăn trong quản lý doanh thu... Vậy giải pháp nào để xây dựng một bãi giữ xe giải quyết được những vấn đề trên?
SmartCard Thông Minh đã đầu tư, nghiên cứu và phát triển bãi giữ xe trong nhiều năm và đã đi vào hoàn thiện toàn bộ hệ thống với thương hiệu Việt và phù hợp nhất với các bãi xe tại Việt Nam. Chúng tôi ưu tiên phát triển phần mềm quản lý và ngày càng tối ưu trong việc lựa chọn và lắp đặt các thiết bị công nghệ. Những năm qua, SmartCard Thông Minh không ngừng hoàn thiện đầy đủ và hoàn chỉnh các phụ kiện đi kèm và cần có cho một hệ thống bãi giữ xe hiện đại và thân thiện nhất với người sử dụng. Nhờ đó giải pháp bãi gửi xe thông minh do chúng tôi cung cấp luôn vận hành trơn tru và ít gặp sự cố.
Đến nay, rất nhiều các dự án lắp đặt bãi giữ xe tại nhiều nơi trên cả nước đều nhận được sự phản hồi tích cực từ chủ đầu tư. Yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ cũng như giá cả hợp lý là 3 yếu tố luôn được SmartCard Thông Minh chú trọng.

Cấu tạo bãi giữ xe thông minh cơ bản
Một bãi giữ xe thông minh I Parking cơ bản với 1 làn xe vào và 1 làn xe ra có cấu tạo bao gồm các thiết bị sau đây:
1. Máy tính chuyên dụng: Là máy tính của các thương hiệu nổi tiếng như DELL, HP, ASUS có cấu hình tối thiểu với chip Core i3 và Ram 4G và tương thích với các loại card ghi hình và barrier.
2. camera chuyên dụng: Gồm 2 camera soi biển số và 2 camera soi mặt với độ phân giải HD, độ nét cao > 800tvl.
3. License phần mềm I Parking: 01 license phần mềm quản lý bãi xe I-Parking do SmartCard Thông Minh thiết kế và có bản quyền từ cục bản quyền tác giả.
4. Card ghi hình camera 1 chiếc, 1 card kết nối barrier (nếu bãi xe có barrier tự động).
5. Đầu đọc thẻ thông minh: 02 chiếc
6. Tủ đựng thiết bị, gờ giảm tốc, lan can phân làn, mái che, đèn chiếu sáng...
7. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu bãi xe và chủ đầu tư, chúng tôi cũng cung cấp và lắp đặt thêm các thiết bị phụ trợ giúp bãi xe vận hành chuyên nghiệp hơn như: barrier tự động, vòng từ, cảm biến, bàng LED hiển thị giá tiền, loa thông báo...
Trên đây là các thiết bị trong một bãi giữ xe thông minh cơ bản với 1 làn xe vào và 1 làn xe ra. Trong thực tế, tùy vào số lượng xe, điều kiện và quy mô bãi xe mà chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp và số lượng thiết bị tối ưu nhất cho khách hàng.

Ưu điểm của hệ thống bãi giữ xe thông minh
An toàn
- Bãi gửi xe luôn phải đặt tính an toàn lên trên hết. Các hiện tượng mất xe, trộm cắp xe trong bãi giữ xe vẫn thường xuyên xảy ra do các bãi giữ xe truyền thống vẫn giữ lối quản lý thủ công, trong khi số lượng nhân viên bảo vệ có hạn không thể bao quát được toàn bộ bãi do đó dễ xáy ra tình trạng trộm cắp xe. Với bãi giữ xe thông minh hiện tượng trộm cắp, mất xe không thể xảy ra. Với camera giám sát và công nghệ thẻ chip việc nhận dạng biển số, hình ảnh người gửi rất nhanh chóng và chính xác 100% do vậy kẻ gian không thể lợi dụng những sơ hở như: tráo vé, trộm vé.. để ăn cắp xe.
Nhanh chóng và chính xác
- Toàn bộ quá trình gửi xe chỉ cần thông qua 1 thao tác quẹt thẻ trong vòng 3-5s thời gian. Tình trạng tắc nghẽn thường xuyên tại các điểm gửi xe sẽ được giải quyết triệt để. Lượng xe ra vào không phải chen lấn xô đẩy sẽ tạo không khí thoải mái cho cả nhân viên bảo vệ lẫn người gửi xe.
- Tất cả các dữ liệu, hình ảnh của người gửi xe đều được lưu trữ trên hệ thống do đó đảm bảo xử lý nhanh chóng và chính xác khi có các sự cố, tranh chấp xảy ra.
Tiết kiệm chi phí
- Tiết kiệm chi phí nhân công: bãi giữ xe truyền thống cần 2-3 người cho quá trình ghi vé giấy, viết phấn và quản lý bãi xe, trong khi với việc chuyển sang bãi xe thông minh chỉ cần 1 người là đã đủ để vận hành trơn tru và chính xác.
- Tiết kiệm chi phí vé: chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được không ít chi phí tiền mua cuống vé giấy khi sử dụng thẻ thông minh sử dụng lâu dài
- Tiết kiệm chi phí thuê nhân công quét dọn, vệ sinh rác thải từ vé giấy.
Quản lý doanh thu
- Tính năng phân quyền và thống kê doanh thu của phần mềm giúp chủ đầu tư dễ dàng truy xuất dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm, theo nhân viên vận hành... Quản lý triệt để, tránh thất thoát doanh thu và minh bạch trong quản lý.
Hiện đại và thân thiện với môi trường
- Tạo môi trường hiện đại và văn minh, không ùn tắc, không trộm cắp, không tiêu cực
- Bãi giữ xe thân thiện với môi trường, không có rác thải từ vé giấy.
SmartCard Thông Minh luôn sẵn sàng tư vấn giải pháp và lắp đặt bãi giữ xe thông minh cho quý khách! Liên lạc với chúng tôi qua số Hotline: 0988.96.96.69

Chủ đề cùng chuyên mục: