Cuối mùa giải, điều kỳ lạ xảy ra tại trác việt Anh khi các ông to thay nhau “né” top 4. Theo quan điểm của BLV quang Huy, đây là yếu tố đặc biệt chỉ mang ở xứ sở sương mù.
Đọc thêm: cá cược thể thao
Hiện top 4 trác việt Anh 2018/19 là cuộc đua giữa các câu lạc bộ (CLB) Tottenham Hotspur, Chelsea, Arsenal và Man United. Trong 5 trận sắp nhất, 4 CLB đều chơi bết bát. Arsenal thua cả 3 trận, còn Chelsea lẫn MU hòa 2 và thua một. Tottenham thất bại 3 trong 5 trận.
Chứng kiến những ông to thay nhau thất bại, dù ở viễn ảnh khát điểm, phổ thông cổ cổ vũ ví von đây là hiện tượng “sợ top 4” tại siêu đẳng Anh 2018/19. Theo góc nhìn chuyên môn của BLV quang quẻ Huy, điều này phản ánh thực lực của Tottenham, Chelsea, MU và Arsenal đang sở hữu vấn đề.





Tottenham mất thời cơ chắc suất top 4 khi thua Bournemouth.


không thể khinh thường bất kỳ CLB nào ở siêu việt Anh
- Theo anh, đâu là lý do khiến cho các đội bóng khó khăn suất dự Champions League liên tục thất bại?
- Trên mạng thị trấn hội, cổ khích lệ hay đề cập vui là những đội sợ vị trí dự Champions League nên nối nhau thua. Đây là hiện tượng thú vị tôi chưa từng chứng kiến trước mùa giải 2018/19. Thế nhưng, lúc Tìm hiểu trên mọi góc độ, điều này phản chiếu hai vấn đề là mặt bằng siêu việt Anh càng ngày càng nâng lên và thực lực của 4 CLB có vấn đề.
Ở 2 vị trí dẫn đầu, Man City và Liverpool “bách chiến bách thắng”. Trong khi đó, MU, Chelsea, Tottenham và Arsenal càng chơi càng lộ điểm yếu. Khi về cuối mùa giải, 4 CLB vướng mắc hiểm nguy ở đội hình vì các ca chấn thương, còn cầu thủ trụ cột đuối sức.
các trận đấu cuối mùa tại siêu đẳng Anh luôn mua ẩn nghiêm trọng. 1 Số đội bóng “cầm đèn đỏ” kèm theo phải đấu tranh trong thế chân tường. Thậm chí, các CLB ở nhóm an toàn sẵn sàng bung 100% sức lực để chơi 1 trận ra trò.
nhiều CLB mất tích cả mùa giải, nhưng sẽ được đề cập đến lúc bất thần ngáng chân ông lớn. Việc thắng những đội trong lực lượng “Big 6” giúp những CLB đấy thu về nhiều thứ về sau.
điển hình như trận sắp nhất Bournemouth thắng Tottenham, họ chơi quá hay. Arsenal thua liên tiếp Wolverhampton và Leicester City vì 2 đối thủ cần động lực cho mùa sau. Rõ ràng, khoảng cách thức giữa các đội bóng ở ngoại hạng Anh dần được kéo lại.
Sau chuỗi trận đã qua, MU, Chelsea, Arsenal cùng Tottenham sẽ thấy họ yếu ở đâu và cần bổ sung điều gì để duy trì tư thế thấp trong khoảng đầu tới cuối mùa giải.





MU không còn nhân tố nào để hy vọng, kể cả thủ môn De Gea.


- siêu việt Anh chỉ còn 2 vòng và MU kém Chelsea 3 điểm. Phải chăng cơ hội cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã hết?
- Tôi nghĩ MU không còn bất kỳ cơ hội nào dù mùa giải còn hai vòng đấu. Sau giai đoạn “trăng mật” cùng Ole Solskjaer, tình hình ở MU lại đâu vào đấy, và những trận thua đã qua phản ánh rõ thực tại họ không xứng đáng vào top 4. Ngay cả vị cứu tinh David de Gea cũng chơi bết bát thời kì qua.
MU lúc này không còn nguyên tố nào để kỳ vọng và không dễ thắng Huddersfield lẫn Cardiff City. Huddersfield đã xuống hạng, nên sẽ chơi trong tâm thế không còn gì để mất vì CĐV. Trong khi, Cardiff phải chiến đấu vì cơ hội trụ hạng mỏng manh.
Liverpool quá xui xẻo giả dụ gục ngã trước Man City
- Nhìn Liverpool và Man City đua quán quân mùa này, họ xứng đáng nhận lời ngợi ca từ tín đồ của bóng đá?
- Mùa này vững chắc xuất hiện nhà á quân vĩ đại nhất lịch sử ngoại hạng Anh. Sau khi thắng Newcastle United, Liverpool mang 94 điểm và tạm vượt lên. Man City hiện có 92 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Mang số điểm 92, Man City đã vô địch ở 10 trong 11 mùa giải sắp nhất.
giả dụ Liverpool gục ngã ở cuộc đua quán quân, họ chỉ còn biết trách căn số vì quá xui xẻo. Với tôi, Liverpool chơi tuyệt hay, nhưng bị ngáng chân bởi nhân tố vô hình nào đó. Tại trường đấu Champions League, Liverpool thua Barcelona 0-3 và viễn ảnh trắng tay 1 lần nữa ùa về với HLV Juergen Klopp cùng các học sinh.
Trong suy nghĩ của tôi, Liverpool và Man City đều xứng đáng vô địch. Thế nhưng, về tình cảm tư nhân thì tôi thích sự lên ngôi của Liverpool sau đa dạng năm chờ đợi. Việc thất bại triền miên dù chơi rất hay sẽ tạo tiền lệ xấu cho Liverpool sau này.