5. Callum Hudson-Odoi
Ngôi sao sinh năm 2000 sở hữu tốc độ, kỹ thuật, sự càn lướt và khả năng kiến tạo cũng như làm bàn ấn tượng. Mặc dù dính chấn thương dài hạn nhưng Hudson-Odoi đang từng bước lấy lại phong độ của mình.
Nguồn: https://lucky88.net
Callum Hudson-Odoi.

Thế nhưng sự trỗi dậy đó bị xem là quá muộn khi mà đội tuyển Anh đang sở hữu những ngôi sao đẳng cấp chơi cùng vị trí với Hudson-Odoi. Có thể kể đến Raheem Sterling, Jadon Sancho hay Marcus Rashford. Cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea vì vậy khó có thể được HLV Southgate triệu tập cho EURO 2020.
4. Ross Barkley
Sau khi mất vị trí trong đội hình Chelsea, Ross Barkley sắp phải đối mặt với số phận tương tự ở đội tuyển Anh trước EURO 2020. Jack Grealish và James Maddison đang có phong độ cực kỳ ấn tượng hoàn toàn có thể “đá văng” Barkley khỏi màu áo Tam Sư.
Ngoài phong độ kém cỏi trên sân cỏ, tiền vệ của Chelsea còn bị chỉ trích vì sự thiếu chuyên nghiệp, liên tục bị bắt gặp tiệc tùng thâu đêm thay vì chăm chỉ tập luyện.
3. Danny Rose
Sau khi mất gần như cả mùa giải vì chấn thương tại Spurs, Danny Rose quyết định gia nhập Newcastle với hy vọng tìm lại được phong độ. Mặc dù được HLV Steve Bruce đánh giá cao, tuy nhiên hậu vệ người Anh khó nhận được sự đồng cảm từ HLV Southgate.

Danny Rose.

Hiện Southgate có lý do để loại Danny Rose bởi trong tay ông có Ben Chilwell đang có phong độ rất cao tại Premier League mùa này. Có chăng Rose phải nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới để hy vọng trở thành phương án dự phòng trên băng ghế dự bị.
2. Mason Mount
Sau khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải đầu tiên ở Premier League, nhiều người tin rằng Mason Mount được đảm bảo một vị trí trong đội tuyển Anh. Tuy nhiên, chỉ 1 đóng góp bàn thắng trong 8 trận gần đây, phong độ của Mount đang bị nghi ngờ.
Ở vị trí tiền vệ tấn công, Jack Grealish và James Maddison gần như chắc suất. “Trò cưng” của Lampard với sự sa sút và thiếu kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế hoàn toàn có thể bị HLV Southgate loại.
1. Aaron Wan-Bissaka
Cầu thủ người Anh đang là nhân tố không thể thay thế của Man Utd kể từ đầu mùa. Sở hữu tốc độ ấn tượng, thể lực sung mãn và nền tảng sức mạnh dồi dào, hậu vệ 22 tuổi thực sự là một thử thách khó nhằn với những ngôi sao tấn công mỗi khi đối đầu với anh. Tuy nhiên, Wan-Bissaka lại bị hạn chế ở khả năng hỗ trợ hàng công, và đó là điểm trừ lớn đối với cầu thủ này.
Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Southgate lại “dồi dào” các phương án với những Kyle Walker, Trent Alexander-Arnold, hay Kieran Trippier. Wan-Bissaka vì vậy khó có thể cạnh tranh cho một suất dự EURO 2020.
Endo | 08:15 04/02/2020