Khái quát về bể tách dầu mỡ

Bếp nhà hàng, bếp điện từ công nghiệp... là những nơi tiêu thụ một lượng dầu mỡ vô cùng lớn. Hầu như tất cả các món ăn đều sử dụng dầu mỡ. Việc thải trực tiếp dầu mỡ ra môi trường sẽ làm tắc nghẽn cống thoát nước, tiêu diệt vi sinh gây ô nhiễm môi trường. Ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà hàng, quán ăn hoặc khách sạn của bạn.


Bể tách dầu mỡ được lắp đặt cuối nguồn hệ thống thoát nước trước khi thải ra hệ thống thoát nước công cộng. Khi dòng chảy dẫn nước vào bồn tách mỡ công nghiệp hệ thống chất thải rắn sẽ được giữ lại,bồn có nhiệm vụ thu gom xử lý toàn bộ lượng dầu mỡ.

Nguyên lý hoạt động của bể tách mỡ tại 3 ngăn được chia thành 3 giai đoạn:

Đầu tiên, phần nước thải chứa lượng lớn dầu mỡ dư thừa được đổ trực tiếp vào bộ phận giỏ lọc. Tại đây, giỏ lọc đóng vai trò giữ lại những chất thải có kích thước lớn, giúp hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn đường ống dẫn nước thải.


Tiếp theo là công đoạn dầu mỡ được tách ra khỏi dòng nước thải. Để thực hiện quá trình này, một vách ngăn sẽ được thiết kế hướng dòng nhằm tạo điều kiện để mỡ và nước được phân tách riêng biệt.

Cuối cùng, thùng tách dầu mỡ là nơi dầu mỡ đã tách ra được giữ lại. Quá trình tiến hành xử lý diễn ra dễ dàng thông qua ống thoát dầu mỡ nhờ mỡ từ bể có thể được thu dọn đơn giản.

Nhìn chung, các loại bể tách dầu mỡ mang lại lợi ích lớn trong công tác chế biến thực phẩm. Tham khảo ngay một số mẫu bẫy lọc mỡ công dụng cao tại https://inoxhungcuong.com/