Nhổ răng khôn có bảo hiểm bao nhiêu tiền? Đó là vấn đề mà người bệnh có nhu cầu nhổ răng khôn rất quan tâm. Vậy thì nhổ răng khôn có bảo hiểm thì người bệnh sẽ phải trả bao nhiêu tiền? Nha khoa Smile One sẽ bật mí ngay sau đây.
Xem thêm: Nên nhổ răng khôn ở bệnh viện Bạch Mai hay phòng khám nha khoa?
1. Mức hưởng bảo hiểm y tế khi nhổ răng khôn
Việc nhổ răng khôn sẽ được hưởng bảo hiểm y tế bao nhiêu phần trăm hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn sẽ khám ở cơ sở y tế tuyến nào. Nếu bạn đi nhổ răng khôn theo đúng tuyến khám chữa bệnh được ghi trên thẻ bảo hiểm y tế thì bạn sẽ được hưởng mức bảo hiểm cao nhất theo quy định hiện hành.
Trong trường hợp bạn nhổ răng ở tuyến cao hơn mà có giấy giới thiệu của bệnh viện tuyến dưới thì bạn sẽ được hưởng mức bảo hiểm cao nhất là 80%viện phí đối với những người tham gia bảo hiểm tự nguyện và bắt buộc, 100% đối với những người có công với cách mạng, thương binh, cha, mẹ,vợ con của liệt sĩ… Tuy nhiên nếu bạn nhổ răng ở tuyến trên nhưng không có giấy giới thiệu của cơ sở y tế tuyến dưới thì cũng không được hưởng mức bảo hiểm cao nhất. Và cụ thể là bao nhiêu thì hoàn toàn phụ thuộc vào tuyến cơ sở y tế mà bạn đi vượt.
2. Các trường hợp nhổ răng được hưởng bảo hiểm y tế
3. Quy trình thực hiện nhổ răng được hưởng bảo hiểm y tế