Đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục đà thăng hoa sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Arsenal, lần này họ có chiến thắng đậm tới 5-0 trước Burnley để tiếp tục khiến Liverpool chưa thể đăng quang ngôi vô địch Premier League.

Xem thêm: https://nhacai247.info/nha-cai-uy-tin

Foden mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 22, tới phút 43 Mahrez nhân đôi cách biệt. Sáu phút sau tiền đạo người Algeria gia tăng tỷ số lên 3-0 sau khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Mahrez thực hiện thành công quả phạt đền ở cuối hiệp 1
Bước vào giờ nghỉ sau khi có được ba bàn, Man City chạm tay vào chiến thắng. Dẫu vậy đoàn quân của Pep Guardiola không dừng lại, họ tiếp tục biến Burnley thành rổ đựng bóng với việc ghi thêm hai bàn trong hiệp hai, David Silva nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 51 và Foden ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 63.
Chiến thắng trước Burnley giúp Man City vươn lên điểm số 63, đoàn quân của Guardiola tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 20 điểm. Như vậy kể từ sau khi trở lại sau đại dịch Covid-19, trong vòng chưa đầy 1 tuần, Man City đã rút ngắn được 5 điểm so với đội đầu bảng Liverpool.
Ở vòng đấu tới Liverpool sẽ thi đấu với Crystal Palace, trong khi Man City làm khách trước Chelsea. Nếu Man City muốn tiếp tục giữ ngôi vô địch, họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Chelsea.
Trận thua trước Man City không làm ảnh hưởng tới Burnley, họ vẫn có 39 điểm và xếp ở vị trí thứ 11 sau 30 vòng đấu. Burnley sẽ không lo lắng việc trụ hạng, nhưng cũng không thể tranh chấp suất dự cúp châu Âu. Đoàn quân của Sean Dyche sẽ thi đấu thong dong chờ kết thúc mùa giải.

Foden lập cú đúp vào lưới của Burnley
Man City thay tới 8 cầu thủ trong đội hình ra sân so với trận gặp Arsenal, chỉ có Ederson, David Silva và Mahrez được giữ lại. Điều này không ngạc nhiên, bởi Guardiola tuyên bố các cầu thủ chưa sẵn sàng thi đấu liên tục và ông sẽ xoay tua cầu thủ để đảm bảo lực lượng. Với một đội hình có chiều sâu tốt, Guardiola cũng thực hiện việc này khá dễ dàng.
Thay đổi mạnh về đội hình nhưng Man City vẫn rất mạnh, họ chủ động kiểm soát bóng và dồn ép Burnley sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép của đội chủ nhà được cụ thể ở phút 22, Foden tung chân dứt điểm quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi xuyên qua hàng thủ vào góc phải cầu môn khiến thủ thành Pope không thể cản phá. Một bàn thắng đẳng cho thấy đẳng cấp cao của ngôi sao trẻ bên phía Man City.
Có được bàn thắng mở tỉ số, Man City nhử Burnley dâng cao và khiến đối phương rơi vào bẫy phản công. Phút 43, Mahrez lên bóng ở cánh phải, xâm nhập vòng cấm địa. Cầu thủ người Algeria xử lý lắt léo trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục Pope gia tăng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là một bàn thắng đẹp của Mahrez.

Guardiola chỉ đạo học trò rất quyết liệt
Chỉ vài phút sau bàn thua thứ hai, Burnley phải nhận một quả phạt đền khi trọng tài nhờ sự trợ giúp của VAR xác định cầu thủ đội khách phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm địa. Mahrez không gặp khó khăn trên chấm 11m, anh hạ gục Pope bằng cú sút sát vào cột dọc trái, thủ thành của Burnley đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá.
Ba bàn thắng trong hiệp một giúp Man City chơi ung dung trong hiệp hai. Phút 51, Man City xé toang hàng thủ Burnley trong tình huống dàn xếp đá phạt, David Silva đệm bóng tung lưới đối khách ở cự ly chừng 5m sau cú căng ngang chính xác của Bernardo Silva.
Foden kết thúc một ngày thi đấu tuyệt vời bằng bàn thắng thứ hai cho cá nhân anh ở phút 63. Cú đá trượt của Jesus vô tình đưa bóng vừa tầm Foden băng lên ở bên trái, anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khi hàng thủ và cả thủ môn của đội khách bị hút hết vào giữa. Có được năm bàn thắng, Man City thi đấu thong dong chờ hết giờ.
Đội hình thi đấu
Man City (4-3-2-1): Ederson 6; Cancelo 6, Fernandinho 6.5 (Laporte 60min), Otamendi 6.5, Zinchenko 6; Foden 8 (Sane 79), Rodri 7, D Silva 7; Mahrez 7.5 (De Bruyne 60, 6), Bernardo 6.5; Aguero 6 (Jesus 45).
Burnley (4-4-2): Pope 6; Lowton 6, Tarkowski 6, Mee 6, Taylor 5.5; Brownhill 5.5, Westwood 5.5, Cork 5.5, McNeil 5; Rodriguez 5 (Pieters 59), Vydra 5 (Thompson 88).


Hạo Minh