Theo tư vấn của chuyên gia thì một liệu trình niềng răng sẽ có thời gian từ 12-30 tháng. Thế nhưng trong thực tế thì vẫn có trường hợp phải niềng răng đến 4 năm. Vậy trường hợp nào thì nên niềng răng 4 năm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khi nào thì nên niềng răng 4 năm? Lý do vì sao mất nhiều thời gian như vậy?


Với những trường hợp mà thời gian niềng răng phải mất từ 3-4 năm thường rơi vào nhóm người cao tuổi, hoặc những trường hợp mức độ răng hô móm, khớp cắn phức tạp, sai lệch nặng,...Ở độ tuổi này thì xương hàm và răng nướu đã ổn định, chính vì thế mà việc sắp xếp các răng về đúng vị trí như mong muốn sẽ mất rất nhiều thời gian. Nhiều trường hợp nếu răng lệch lạc ở mức độ nhẹ nhưng thời gian niềng răng vẫn có thể lâu hơn so với người khác. Đây là điều hết sức bình thường, bời vì mỗi người sẽ có tình trạng xương hàm và khả năng đáp ứng lực kéo của răng khác nhau, răng không đủ chắc khỏe.
Bạn có thể xem thêm: niềng răng mắc cài 3m ugsl giá bao nhiêu

2. Rút ngắn thời gian niềng răng tại nha khoa Smile One
Nếu trong trường hợp niềng răng 4 năm khi đến với Nha Khoa Smile One sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian, nhưng có kết quả tốt nhất theo đúng ý muốn. Bởi chúng tôi hội tụ những yếu tố sau:


- Đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn vững hoàn toàn có khả năng dự đoán sự dịch chuyển của răng, kiểm soát tốt lực kéo của khí cụ.

- Sử dụng công nghệ niềng răng tiên tiến, hiện đại để làm tăng sự ổn định của mắc cài và dây cung. Cũng như làm giảm lực ma sát khi răng dịch chuyển, giúp làm giảm tình trạng răng ê buốt, đau nhức, đảm bảo răng xê dịch theo đúng hướng, nhanh chóng và đạt kết quả cao nhất.

3. Độ tuổi thích hợp để niềng răng
Độ tuổi lý tưởng để niềng răng, điều chỉnh răng móm, hô, lệch lạc là từ 10-20 tuổi. Riêng với những trường hợp mà khả năng mọc răng không đều cần chỉnh nha thì có thể được thực hiện sớm hơn. Ở độ tuổi từ 20-30 tuổi vẫn có thể thực hiện niềng răng được, nhưng thời gian điều trị có thể sẽ lâu hơn do xương cứng hơn khiến việc răng di chuyển chậm hơn. Khi đã lớn tuổi thì việc chỉ định niềng răng càng hạn chế, bởi vì việc điều trị sẽ gặp khó khăn hơn, thời gian điều trị cũng kéo dài hơn. Chính vì thế nếu phát hiện răng bị lệch lạc, mặt biến dạng, sai hình răng mặt thì bạn nên đến bác sỹ nha khoa để kiểm tra thăm khám và có kết hoạch điều trị sớm để mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Trường hợp nào nên niềng răng và niềng như thế nào cần phải được bác sỹ tư vấn để có được quyết định đúng đắn.
Hãy liên hệ ngay đến nha khoa Smile One​​​​​​​ để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp kịp thời.