Để thời kỳ thành lập công ty được diễn ra trơn tru cũng như chuẩn bị trước cho việc ra đời công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị những mức giá một mực. Vậy chính là các mức giá nào? Cùng timsen.vn đi giải đáp câu hỏi “chi phí thành lập công ty mới tại tphcm?” nhé!

Hợp đồng trước lúc ra đời doanh nghiệp

Trước lúc công ty được ra đời, người đại diện cho công ty đấy sẽ phải thực hiện một số giao dịch để chuẩn bị cho việc mở doanh nghiệp được diễn ra theo kế hoạch. Tuy là vậy nhưng lúc đấy công ty chưa được ra đời nên chủ thể ký kết hợp đồng là cá nhân.

Vậy giá thành trị pháp lý của các loại hợp đồng như thế sẽ như thế nào? Một vài hợp đồng cần được ký kết trước khi công ty thành lập như hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mua nhà làm văn phòng, hợp đồng thuê hoặc mua trang thiết bị, hợp đồng quảng cáo/quảng bá nhãn hiệu,…

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra trước lúc công ty được thành lập là: doanh nghiệp được ra đời và công ty không có được thành lập . Đối với trường hợp thứ nhất là công ty được thành lập: công ty phải tiếp tục thực hiện quyền và bổn phận như đã cam kết trong hợp đồng trước đấy , trừ trường hợp giữa các bên có các thỏa thuận khác.

Đối với trường hợp công ty không được thành lập: người ra đời công ty hoặc người ký phối hợp đồng sẽ hoàn toàn chịu những bổn phận đấy. Do vậy, để giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong công đoạn ký kết, người đại diện công ty cần có các thỏa thuận cụ thể với người được ký kết về những bổn phận pháp lý nảy sinh từ việc ký kết trong trường hợp doanh nghiệp không được ra đời.

>>> Xem thêm: Thủ tục và hồ sơ đăng ký thuế ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập

chi phí trước lúc ra đời công ty

Để ra đời công ty, chủ công ty cần dự phòng tất cả các mức giá sau có thể phát sinh như:

– chi phí thuê văn phòng, chi phí thuê/mua trang thiết bị, máy móc phục vụ cho hoạt động buôn bán của công ty.

– chi phí thuê nhân công, đào tạo nhân viên – mức giá giới thiệu, marketing,…

– Lệ phí nộp thủ tục tại Sở kế hoạch – đầu tư: 100.000/lần (đăng ký thành lập doanh nghiệp) và 300.000/lần (phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp).

– chi phí mua chữ ký số: từ 1.200.000/năm trở lên (tùy thuộc vào nhà phân phối chữ ký số sẽ có giá tiền khác nhau) – Ký quỹ tại ngân hàng: khi mở tài khoản công ty bạn bắt buộc phải đóng một.000.000 để ký quỹ.

– Lệ phí thuế môn bài: các doanh nghiệp có nguồn vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng thì thuế môn bài sẽ là 2.000.000/năm, trên 10 tỷ sẽ là 3.000.000/năm.

– Phí in hóa đơn;

Tùy thuộc vào nhà phân phối hóa đơn, thường xuyên có mức giá khoảng 300.000/cuốn/50 tờ.

Vậy những loại phí này có được coi là mức giá hợp của doanh nghiệp và có được khấu trừ thuế không?
Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC: “Trừ các khoản chi không được trừ , doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi Nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Khoản chi thực tại nảy sinh có liên quan tới hoạt động chế tạo, kinh doanh của công ty.

– Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

– Khoản chi Nếu có hoá đơn mua hàng hóa hoá, dịch vụ từng lần có giá tiền trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) lúc thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng chi phí mặt.” cùng lúc, theo quy định tại khoản 3 điều 3 Thông tư số 45/2013/TT-BTC: “Chi phí thành lập công ty, chi phí đào tạo nhân viên, mức giá quảng bá nảy sinh trước khi thành lập công ty, … chẳng phải là tài sản cố định vô hình mà được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh của công ty trong khoảng thời gian tối đa không có quá 3 năm theo quy định của Luật thuế TNDN.”

vì thế,
Đối với các chi phí trước lúc ra đời doanh nghiệp, Nếu như có đầy đủ hóa đơn theo quy định chứng minh được việc phục vụ cho hoạt động chế tạo kinh doanh sẽ được hạch toán vào mức giá được trừ thuế lúc tính thuế thu nhập công ty khi doanh nghiệp được ra đời (tối đa không quá 3 năm bắt đầu từ khi công ty bắt đầu hoạt động).

Trường hợp các mức giá phát sinh trước khi công ty được thành lập không ủy quyền của cá nhân, tổ chức chi hộ và không đảm bảo chứng từ, hóa đơn theo quy định thì công ty sẽ không được khấu trừ vào kê khai thuế giá thành trị gia tăng cũng như không được hạch toán vào mức giá lúc xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Trên đây là những mức giá trước lúc ra đời doanh nghiệp , hy vọng sẽ giúp các bạn cập nhật thêm được nhiều thông tin bổ ích để hoàn thiện hệ thống sổ sách, chứng từ đúng quy định.

Trường hợp cần thêm giải đáp thêm về dịch vụ ra đời doanh nghiệp tại TPHCM vui lòng liên lạc thông tin bên dưới. Tim Sen rất sẵn lòng giải đáp những nghi vấn của những bạn!

Công ty TNHH Tim Sen

  • Tòa Nhà Văn Phòng Hoàng Anh Safomec
  • 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bãi đậu xe: 3/1 Thành Thái, P.14, Quận 10, TP.HCM
  • (028) 71 069 069 – Hotline: 0903 016 246