Bình ắc quy xe máy là một thiết bị điện quan trọng giúp tích trữ năng lượng dưới dạng hóa năng và phóng điện để sản xuất các trang bị như còi, xi – nhan, đề, đèn pha… dưới dạng điện năng. nếu như bình ắc quy bị hỏng hoặc yếu, các đồ vật trên chẳng thể hoạt động và thậm chí “xế” của bạn cũng không vận hành được.
Dưới đây là 4 cách kiểm tra tình trạng bình ắc quy xe máy khô và ướt “chuẩn thợ” giúp bạn nhận diện xác thực điện áp, dung lượng ắc quy Ngày nay và điện tích tấm điện cực nhằm giảm thiểu gặp phải trục trặc khi đang xe máy đi lại trên phố và đảm bảo động cơ hoạt động dẻo dai.
1. Dùng vôn-kế đo điện áp của ắc quy
Dùng thiết bị vôn-kế là 1 trong các phương pháp đo bình ắc quy xe máy chuẩn và phổ quát nhất. Đây là vật dụng cho phép đo điện áp hoặc chênh lệch hiệu điện thế giữa hai điểm của mạch một phương pháp an toàn, cùng lúc không khiến thay đổi điện áp của mạch ấy.
Nếu vôn-kế chỉ giá trị khoảng 12,6V thì bình ắc quy ấy đã được nạp đầy điện. Còn trong trường hợp, điện áp chỉ đạt khoảng 12,4V thì lượng điện trong ắc quy lúc này chỉ ở mức 75%.

https://thienphatdat.net/tin-tuc/tuoi-tho-binh-ac-quy-keo-dai-bao-lau
Sử dụng vôn-kế là bí quyết đo bình ắc quy xe máy phổ quát nhất
Dưới đây là những mức điện áp ắc quy tương ứng với từng tình trạng nạp điện:
  • 12,68V – 100%
  • 12,45V – 75%
  • 12,24V – 50%
  • 12,06V – 25%
  • 11,89V – 0%

Song để đảm bảo độ chính xác cao nhất, bạn nên rà soát nhiều lần và nếu đọc được chỉ số tốt hơn những mức tiêu chuẩn trên thì phải nạp điện lại cho bình ắc quy xe máy.
2. Dùng đèn đo mạch để rà soát tiếp xúc tại cực ắc quy

tín hiệu bình ắc quy xe máy yếu hay ổn định sẽ được nhận diện qua đèn đo mạch
Cách rà soát bình ắc quy xe máy với đèn đo mạch sẽ thuận lợi hơn những thông số và đèn báo trên đồng hồ. Đèn đo mạch là 1 thiết bị giúp bạn biết được ắc quy có đang bị thiếu hay thừa điện, mức dung lượng điện áp Hiện tại là bao nhiêu và tình trạng của bình ắc quy: rẻ hay yếu.
Sản phẩm này cũng rất dễ dùng, chỉ cần dùng hai kẹp kẹp vào 2 đầu cực của ắc quy xe máy và Quan sát các chỉ thị đèn trên bộ kiểm tra.
3. Sử dụng trang bị kiểm tra có trụ than hoạt tính

Cần sạc đầy lại ắc quy trước lúc dùng trang bị kiểm tra có trụ than hoạt tính
Trước khi sử dụng trang bị rà soát có trụ than hoạt tính cho bình ắc quy xe máy khô và ướt, bạn nên sạc đầy lại ắc quy để kết quả đạt độ chuẩn xác cao nhất. Với vật dụng này, bạn sẽ kiểm tra mực nước của dung dịch điện phân. giả dụ dung dịch đầy thì tiến hành sạc lại và kiểm tra tình trạng ắc quy sau lúc sạc.
1 lưu ý khác lúc bạn muốn rà soát trạng thái ắc quy với trang bị này, đặc thù là thử cường độ loại khởi động (CCA) khi ắc quy còn lạnh, thì điện áp của ắc quy phải còn >9,6V. giả dụ nó chẳng thể duy trì mức điện áp nhỏ nhất theo đề xuất trên thì chứng tỏ chúng không còn sử dụng được.
4. Dùng đồng hồ điện tử rà soát ắc quy

Đồng hồ điện tử sẽ giúp bạn biết được bình ắc quy xe máy có đang hoạt động phải chăng

Chủ đề cùng chuyên mục: