Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và bé vô cùng quan trọng, giúp cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bé sau sinh có thể hồi phục cơ thể tốt nhất chế độ ăn sau sinh cũng quan trọng, giúp mẹ bé nhanh chóng phục hồi sau quá trình vượt cạn cơ thể kém đi, đồng thời chế độ dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng cần thiết để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ phát triển.


>>> Bạn có thể xem thêm dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh trọn gói an tòa tốt nhất tại Green field Spa, đem lại cho mẹ và bé những gì tốt nhất, chăm sóc bé yêu phát triển thể chất tinh thần tốt nhất, giúp mẹ sở hữu thân hình xinh xắn đảm bảo sức khỏe tốt nhất dành cho mẹ và bé

Những thực phẩm nên bổ sung cho bà mẹ sau sinh

Bổ sung thực phẩm lành mạnh thường xuyên giúp tối đa hóa năng lượng cho bà mẹ sau sinh. Quá trình chọn lựa thực phẩm cho mẹ bé sau sinh đóng vai trò quan trọng đến chất lượng sữa. Những loại thực phẩm lành mạnh nên bổ sung trong khẩu phần của mẹ bé sau sinh bao gồm:

Cá hồi


Cá hồi là loại thực phẩm có lợi cho mẹ bé sau sinh, giống như các loại cá béo khác có chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú và quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé tốt nhất. Hàm lượng DHA trong sữa mẹ không cao, nhưng mẹ tiêu thụ nhiều cá hồi thì điều này giúp hàm lượng DHA trong sữa tăng lên.

DHA trong cá hồi cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng mẹ sau sinh. Được biết DHA đóng vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) khuyến cáo, phụ nữ cho con bú nên giới hạn tiêu thụ khoảng 360 gam số lượng cá hồi/tuần.

Sản phẩm sữa ít béo


>>> Bạn có thê xem thêm ngay Cách chăm sóc sản phụ sau sinh tháng đầu tiên giúp mọi người đặc biệt chị em sở hữu phương pháp chăm sóc sản phụ sau sinh tháng đầu tiên tốt nhất, với những kỹ năng sẽ đảm bảo sản phụ và chị em chăm sóc bản thân tốt nhất, đảm bảo sức khỏe, sắc đẹp bản thân.

Sữa là thực phẩm quan trọng đối với mẹ sau sinh cũng như mẹ đang nuôi con bú. Sữa giúp cung cấp lượng vitamin D tăng cường sức mạnh của xương cho mẹ, cung cấp protein và vitamin B, cùng với nguồn canxi phong phú.

Mẹ cho con bú bổ sung sữa được cấp thêm canxi giúp cho xương của bé phát triển tốt hơn. Hãy bổ sung sữa thường xuyên giúp cung cấp canxi cho mẹ và bé.

Thịt bò nạc

Bổ sung thịt bò nạc giúp tăng cường năng lượng cho mẹ mà còn giúp cấp sắt cho cơ thể. Thiếu sắt có thể khiến năng lượng cạn kiệt mà còn không đáp ứng được nhu cầu sắt khuyến nghị cho bé.

Bổ sung thịt bò nạc là nguồn protein và vitamin B12 rất cần cho mẹ cho con bú.

Cây họ đậu

Đậu thường rất giàu sắt, đặc biệt như đậu đen và đậu bầu dục có màu sẫm hoặc đen. Thực phẩm cần thiết cho khẩu phần của mẹ cho con bú. Là nguồn protein thực vật tốt cho mẹ đang cho con bú và cả những người ăn chay.

Quả việt quất

Loại quả mọng chứa nhiều vitamin và chất khoáng lành mạnh tốt cho mẹ sau sinh. Nó còn cung cấp lượng carbohydrate để giúp mẹ giữ mức năng lượng cao cho cơ thể.

Gạo lức

Vấn đề cân nặng luôn được các mẹ sau sinh quan tâm. Đa số các bà mẹ đều muốn giảm cân nặng bằng cách cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần hàng ngày. Nhưng, giảm cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa.


Vì vậy mẹ có thể sử dụng carbs nguyên hạt như gạo nâu trong khẩu phần để đảm bảo mức năng lượng cần thiết theo khuyến nghị tốt nhất. Thực phẩm như gạo lứt có thể cung cấp cho mẹ lượng calo cần thiết để tạo ra sữa chất lượng tốt nhất cho bé mà mẹ vẫn có thể giảm cân.

Trái cam

Thực phẩm tiện lợi và bổ dưỡng cho cơ thể. Bổ sung cam giúp mẹ sau sinh tăng cường năng lượng, cung cấp lượng vitamin C phong phú đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé hiệu quả.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm nhiều protein có thể bổ sung hàng ngày. Mà còn được biết hàm lượng protein hoàn hảo với acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp. Trứng chứa lượng vitamin và khoáng chất, hàm lượng choline khá dồi dào tốt cho cơ thể. Vì thế, trứng được khuyến nghị tốt cho mẹ sau sinh.

Rau lá xanh


Các chuyên gia cho biết các loại rau lá xanh như rau bina, củ cải Thụy sĩ, bông cải xanh có chứa hàm lượng vitamin A cao - là vitamin rất tốt cho cả mẹ và bé. Chúng còn là thực phẩm chứa hàm lượng canxi, vitamin C và sắt tốt cho cơ thể. Chúng còn chứa chất chống oxy hóa tốt cho tim và ít calo.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt giúp bổ sung các vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho mẹ sau sinh.

Nước

Nước giúp duy trì năng lượng cũng như khả năng sản xuất sữa của mẹ tốt hơn. Vì vậy các mẹ cho con bú có nguy cơ mất nước năng lượng. Chính điều này, các mẹ nên bổ sung nước để đáp ứng nhu cầu về chất lỏng bằng cách uống nước trái cây, sữa....hàng ngày.

>>> Xem ngay dịch vụ chăm sóc sau sinh an toàn hiệu quả tại Green Field Spa, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho mẹ sau sinh, mà còn đảm bảo bé yêu phát triển toàn diện tốt nhất.

Chủ đề cùng chuyên mục: