POSM marketing là gì là 1 câu hỏi khó với người mới tìm hiểu về marketing. Các nhà truyền thông có nguồn lực lớn đều chi mạnh để có vị trí đặt POSM đẹp cho truyền bá của mình. Nhưng POSM quan yếu thế nào đối với marketing, quảng bá hình ảnh sản phẩm tới người dùng như thế nào? Cùng Kim Tưởng ADV tìm hiểu qua bài viết sau.

POSM là gì?

POSM viết tắt của từ Point Of Sales Material tức thị tổng hợp tất cả vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại các địa chỉ bán buôn tại cửa hàng, siêu thị hay tạp hóa, hội chợ, triển lãm để góp phần nhận diện nhãn hàng. POSM thường chỉ quy tụ vào hỗ trợ trưng bày, lôi kéo sự chú ý của khách hàng tại những điểm bán và tiếp thị. Từ ấy tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.


POSM không trực tiếp mang đến giá trị doanh thu và lợi nhuận cho nhà cung cấp. Mà POSM giúp lôi kéo sự chú ý của quý khách lúc lướt qua, tạo sự hiếu kì, và kích thích mua hàng. Tùy vào liên hệ bán, mục đích lăng xê và chiến lược marketing mà công ty sẽ tiến hành tuyển lựa dùng POSM nhu thế nào.

1 số loại POSM phổ biến.

Trong thiết kế POSM không có quy định về định dạng, kích cỡ, chủng loại hay hình trạng. Bên cạnh đó, bộ POSM vẫn được sắp đặt thành từng loại cụ thể.

Booth

Đây là một mẫu POSM rất phổ biến được xuất hiện ở hầu hết những quầy bán hàng. Booth có thể dùng cho bất cứ sản phẩm nào, kích thước của booth cũng hết sức nhiều và thay đổi linh hoạt.

Wobbler

Wobbler giúp sản phẩm tạo sự chú ý đặc biệt với người dùng khi sản phẩm nằm trên các kệ trưng bày trong những siêu thị, shop tiện lợi. Wobbler thường được sử dụng cho những sản phẩm điện tử, điện lạnh, vật dụng nhà bếp…

Standee

Các biển quảng cáo standee tại các điểm bán hàng thay thế cho các phương tiện truyền bá lỗi thời. Đây là điểm tối ưu dành cho công ty và rất được ưa chuộng vì tính thuận tiện, dễ di chuyển. Standee có tính di động, gọn gàng, mức giá rẻ và thuận tiện áp dụng cho những kiểu dáng độc đáo.

Tent card

Tent card trong truyền bá thường được đặt trên kệ trưng bày nhằm quảng cáo thêm cho sản phẩm, giúp sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là dòng POSM dùng để truyền tải thông điệp của sản phẩm, nhãn hàng đến người mua.

Hanger

Hangwer là những tấm bảng nhỏ được ngoài mặt với những hình ảnh bắt mắt, có móc treo Vì vậy dễ dàng trưng bày ở bên ngoài gian hàng.

Danglers

Danglers là đồ vật mẫu mã được treo trên nai lưng tại các điểm như là trọng điểm thương nghiệp, siêu thị,… Công dụng của dạng POSM này là dùng để lôi kéo ánh nhìn từ xa và trên cao. Nội dung trong Dangler thường là những thông báo khuyến mại, giảm giá, hình ảnh sản phẩm.


Poster

Những ấn phẩm quảng cáo Poster tương đối nhiều Hiện nay. Poster có kích thước phổ biến là 40x50cm, 60x70cm, sao cho phù hợp khi dán lên kệ, tường hay cửa sổ,…Thông thường loại poster sẽ được dùng rộng rãi tại những shop, điểm bán có diện tích nhỏ như cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, quầy bán lẻ,…

Bên cạnh các loại POSM được kể trên, còn có nhiều các mẫu POSM khác như là Tester, Gondola End, LED window displays, acrylic highlighter displays…. Bạn có thể tham khảo.

Nếu bạn cần dùng các ấn phẩm POSM hay liên hệ ngay với Công ty quảng cáo Kim Tưởng để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cam kết sản xuất các sản phẩm với chất lượng tốt nhất trên thị trường. Tham khảo thêm tại website của công ty kimtuongadv.com

Chủ đề cùng chuyên mục: