Một trong những cách để người chủ sở hữu ô tô chăm sóc cũng như bảo vệ ô tô của mình đó là đưa ô tô của mình đi bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên việc bảo dưỡng ô tô cũng khiến bạn sẽ phải mất một khoản tiền không nhỏ. Vậy làm như thế nào để tiết kiệm chi phí khi bảo dưỡng ô tô? Hãy tìm ngay câu trả lời phía dưới bài viết này nhé.

>>> Xem thêm : Mua bán ô tô Kia Carens - Kế hoạch mua xe ô tô

Xe ô tô hoạt động thường xuyên và liên tục sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức. Chính vì vậy mà bạn nên thường xuyên kiểm tra và bổ sung “năng lượng” cho xe của bạn. Việc sử dụng loại nhớt phù hợp với hãng xe rất quan trọng, nó giúp xe của bạn chạy êm hơn và hoạt động bền lâu hơn.

Thay vì thay đổi và sử dụng nhiều loại nhớt xe khác nhau thì bạn chỉ nên sử dụng một loại nhớt xe cao cấp là đủ. Khi di chuyển trên các quãng đường ngắn, bạn cũng hạn chế việc khởi động máy thường xuyên vì có thể gây ra hiện tượng mài mòn xe.Nếu khắc phục được tình trạng trên thì bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi bảo dưỡng ô tô rồi đấy.
Hiện nay đang có rất nhiều loại nhớt khác nhau, vì vậy cũng khiến không ít người đau đầu không biết chọn loại nhớt nào thì tốt nhất. Để đảm bảo an toàn cho xe ngay từ lúc khởi động, bạn chỉ nên sử dụng các loại nhớt có độ đậm đặc thấp và có khả năng luân chuyển nhanh trong khi khởi động nguội. Cấp chất lượng của nhớt đều phải đạt tiêu chuẩn dầu nhớt của viện khí Mỹ.

Lọc gió đóng vai trò rất quan trọng đối với ô tô của bạn. Nó cũng quan trọng như bầu không khí chúng ta cần để hít thở vậy. Vì vậy, khi đem ô tô của bạn đến các trung tâm bảo dưỡng, bạn nên dặn nhân viên kiểm tra lại lọc gió của mình xem có bị bẩn hay hỏng hóc gì không nhé.

Việc thay lọc gió sẽ giảm thiểu được một số chi phí liên quan đến việc xe bị hao xăng hay hư bugi. Khi đem xe ô tô đến các trung tâm bảo dưỡng thì chủ xe nên chủ động nhờ nhân viên kiểm tra lọc gió. Chi phí thay lọc gió không quá cao, giá tầm 400.000 đồng đến 530.0000 đồng tùy từng hãng xe khác nhau.

Hiện nay vẫn chưa có con số chính xác cho nên nên thay má phanh sau bao lâu sử dụng. Vì vậy nên chủ xe nên chủ động kiểm tra má phanh thường xuyên tránh tình trạng bị hỏng hóc ngoài ý muốn khi đang sử dụng.Chi phí thay má phanh cho cả hai bánh trước và hai bánh sau hiện nay rơi vào khoảng 1,1 triệu đồng đến 2,3 triệu đồng tùy vào từng loại. Không ai có thể phủ nhận được lợi ích từ việc bảo dưỡng ô tô định kì hàng năm. Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa biết cách làm như thế nào để có thể bảo dưỡng định kì tiết kiệm tối đa chi phí nhất.

>>> Xem thêm : Mua bán ô tô Nissan X trail - Làm gì để xây dựng kế hoạch mua xe ô tô