Altis 2017 Ba lực lượng - điện, ổ đĩa tự trị và kết nối - là về để thay đổi ngành công nghiệp của chúng tôi trong những cách chúng ta chỉ mới bắt đầu tưởng tượng.



PARIS: Trong tất LinkedIn ảnh hưởng nhất đến bài của mình, Renault-Nissan Alliance CEO Carlos Ghosn giải quyết vấn đề "gián đoạn" trong ngành công nghiệp ô tô và đối thủ cạnh tranh hứa hẹn một cách tiếp cận mới với những gì một chiếc xe có thể được.



LinkedIn bài được trích dưới đây từ một bài phát biểu Ghosn đã tại lễ khai mạc của New York International Auto Show vào ngày 23 tháng 3.



Renault_Nissan_autonomous_drive_29





Nếu bạn đã đọc một số bài bình luận gần đây về ngành công nghiệp ô tô, bạn có thể có ấn tượng rằng nó đứng vào một dài, mưa bão, mùa đông không thoải mái.



Đã có rất nhiều thảo luận về "gián đoạn", nói về đối thủ cạnh tranh mới, những người hứa hẹn một cách tiếp cận mới với những gì một chiếc xe có thể được.



Nhiều khó chịu này qua sự gián đoạn tiềm năng đã dẫn đến từ sự xuất hiện nhanh chóng của công nghệ mới và "dịch vụ di động" - tất cả đều đang cạnh tranh để thiết lập một tầm nhìn mới về tương lai của ngành. Ngoài ra, các công nghệ này được phát triển với một tốc độ không quen thuộc với ngành công nghiệp của chúng tôi.



Cho dù chúng ta đang nói về tự trị Drive và công nghệ xe kết nối, các dịch vụ đi xe chia sẻ, hoặc các công nghệ động cơ đẩy thay thế, thực tế là, không ai trong ngành công nghiệp biết chắc chắn đó sẽ trở thành chủ đạo.



Các công ty có thể làm cho một số ước đoán và cược tính - và chúng tôi có - nhưng trong các khách hàng cuối cùng sẽ quyết định công nghệ và kế hoạch kinh doanh sẽ sống sót.



Vì vậy, có, tương lai là không rõ ràng. Những câu hỏi lớn nhất xoay quanh những thay đổi này có khả năng gây rối sẽ xảy ra:

Những rào cản pháp lý sẽ xuất hiện?

> Vai trò của các công ty công nghệ cao sẽ chơi?

> Những công ty chúng tôi sẽ thành công hay thất bại trong việc giải quyết làn sóng sắp tới của sự thay đổi?







Và đó sẽ có thể di chuyển một cách nhanh chóng và thích ứng trong một cảnh quan công nghệ thay đổi nhanh chóng như vậy?



Tôi giả vờ không biết tất cả các câu trả lời cho những câu hỏi này. Nhưng thay vì lo sợ sự đổ vỡ, tôi tin rằng ngành công nghiệp của chúng tôi thực sự không có sự lựa chọn nhưng để nắm lấy nó.



Tôi hy vọng các ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thay đổi nhiều hơn trong năm năm tới so với nó có trong cuối 20. Và những thay đổi này sẽ mang lại cơ hội to lớn cho các công ty với các kỹ năng và tầm nhìn xa để nắm bắt chúng.



Thay vì quan tâm đến các công ty công nghệ sợ hãi ', tôi thấy sự cạnh tranh mới này là lành mạnh cho ngành công nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều để học hỏi từ họ, và họ có nhiều điều để học hỏi từ chúng tôi, đó là khá rõ ràng xem xét tất cả các tài năng ô tô họ đã được thuê.



Với mà nói, đây là một số suy nghĩ về những gì tôi nhìn thấy trên đường chân trời dài hạn của ngành.



Khi tôi cuối cùng đã phát biểu tại New York International Auto Show sáng trong năm 2012, ngành công nghiệp của chúng tôi vẫn đang tập trung vào việc xe điện là tương lai. Nissan vừa giới thiệu LEAF một năm trước đó và chúng tôi đã bán được 30.000 chiếc.



Kể từ đó, Renault-Nissan Alliance đang dẫn đầu ngành công nghiệp với hơn 300.000 EVs bán trên toàn cầu - không nhiều như chúng tôi đã dự kiến, nhưng chắc chắn là một sự khởi đầu khỏe mạnh.









Quan trọng hơn, ngày nay gần như mọi hãng lớn có các dự án đầy tham vọng tiến hành cho EVs mới và xe không khí thải khác. Đó là EVs rõ ràng là ở đây để ở.



Có một số lý do để lạc quan về tương lai của EV.



Để đối phó với mối đe dọa của biến đổi khí hậu, thế giới đang đòi hỏi ngành công nghiệp của chúng tôi đầu tư nhiều hơn trong vận chuyển không khí thải. Chính phủ các nước trên thế giới đang áp đặt hạn chế nghiêm ngặt về khí thải CO2, và một phản ứng lớn đã được điện khí hóa.



Nhưng ngoài các quy định về môi trường, EVs chỉ có ý nghĩa.



Chúng ta đã thấy trong Nissan và Renault cách chi phí EVs tiếp tục đi xuống như các nền kinh tế của họ về quy mô bắt đầu nhích gần hơn với những người hưởng bởi động cơ đốt trong.



EVs cũng là những cỗ máy tương đối đơn giản: một pin và động cơ điện. Họ đòi hỏi ít dịch vụ, không có thay đổi dầu và họ là cực kỳ đáng tin cậy.



Với công nghệ pin cải thiện cơ sở hạ tầng và các tính mở rộng trong nhiều trên thế giới, chúng ta đang tiến gần đến bước ngoặt nơi EVs sẽ trở thành nhiều hơn một lựa chọn chính thống. Camry 2017 Hilux 2017