Có nhiều chuyên gia đã nói rằng: "Đã hết rồi khoảng thời điểm mà chúng ta hãy cứ xây đi, khách thuê sẽ tự tìm đến". Và điều này ở tại TP.HCM cũng đã và đang xuất hiện tình cảnh này,khi mà có rất nhiều cao ốc thuê văn phòng quận 1 đang đứng phía trước hoàn cảnh "vắng tanh như chùa bà đanh", tìm đủ mọi phương pháp để thay đổi diện tích văn phòng đang cho thuê qua chức năng thương mại...


Vấn đề này đó có ý nghĩa là khách thuê chuyển từ ông chủ các công ty sang nhân viên của họ. Tại ông chủ công ty cũng muốn tạo môi trường làm việc tốt nhất để làm hài lòng nhiều nhân viên giỏi nhất của bản thân mình và giữ chân họ làm việc.

Để tạo không khí làm việc tối ưu nhất ở các văn phòng cho thuê, chủ cao ốc phải chú ý nhiều hơn đến trang thiết bị và thiết kế của căn nhà.

Có thể ví tòa cao ốc thời nay như cái hỏa tiễn, nó có thêm đầy những trang bị kỹ thuật hiện đại. Và trong cuộc chạy đua trang bị cho "cái hỏa tiễn" này,khó có tòa cao ốc nào nổi trội hơn tại tới lúc đầu tư nhiều văn phòng hạng sang thì họ đều phải dùng nhiều thiết bị tốt nhất .

Do vậy, cùng với tình cảnh cung vượt cầu như hiện tại , bên trong một mớ những tòa cao ốc sang trọng đều nhau, bạn nên phải làm cho người ta cảm thấy ngôi nhà của mình không phải hạng sang thường, không phải là hạng A mà buộc phải là hạng A+, hạng siêu sang thì mới có thể tranh giành khách thuê được.

Một trong nhiều hướng tạo dựng giá trị siêu sang cho tòa nhà mà ông Nigel Smith đề xuất là xây dựng hình dạng tòa nhà vì cộng đồng.

Ông lấy ví dụ : "Một doanh nghiệp ở Hong Kong có 5 ngôi nhà lớn đã và đang đề xuất bỏ tiền ra tạo dựng vỉa hè xung quanh các tòa nhà của họ (đó là việc của Chính phủ). Họ không chỉ làm vỉa hè rất đẹp để tạo hình ảnh cho căn nhà mà còn tạo dựng được hình ảnh vì cộng đồng cho mình".

Có nhiều căn nhà ở Châu Âu, Châu Mỹ cũng đã và đang cố gắng hoàn thiện để được nhiều chứng chỉ môi trường xanh như tiêu chuẩn LEED chẳng hạn. Thiết kế xanh này giúp tạo nên môi trường công việc dễ chịu hơn cho những nhân viên phía trong những tòa nhà. Không chỉ thế, nó còn tạo dựng hình dáng vì cộng đồng cho chính tòa nhà.

Hình ảnh riêng biệt ấy cho từng tòa nhà rất cần thiết. Nó không chỉ tạo ra ấn tượng khá đẹp cho cộng đồng, nhiều nhân viên công tác trong nhiều căn nhà đó cũng sẽ tự hào vì điều đó.


Chính những hình ảnh vì cộng đồng đó sẽ giúp làm hài lòng nhiều nhân viên của nhiều công ty đang thuê tòa nhà, tạo nên hình ảnh đẹp cho chính công ty thuê văn phòng nhỏ bên trong căn nhà. Lúc đó,khách thuê và giá trị chung của tòa nhà sẽ được gia tăng. Có nghĩa là, đôi bên đều được hưởng lợi.

Bây giờ, có rất nhiều tòa nhà xuất hiện nhiều hơn, buộc phải biết quảng cáo bản thân, buộc phải làm cho bản thân mình nổi bật giữa một mớ nhiều tòa nhà ế ẩm thì mới thu hút khách hàng được.