Toyota Yaris 2016 Với một chủ tịch (44 tuổi Bill Ford) là người đặc biệt quan tâm về môi trường, Ford Motor Company đã, trong những năm gần đây, đã bắt tay vào một chương trình mở rộng để cung cấp thêm các loại xe thân thiện môi trường. Là một trong những công ty mà làm và bán các xe ô tô nhất trên thế giới, nó nhận ra rằng các sản phẩm của nó rõ ràng là làm cho một tác động lớn tới môi trường với lượng khí thải tạo ra, cũng như hàng triệu lít nhiên liệu tiêu thụ.



Giống như nhiều hãng khác, Ford đã được chi tiêu rất nhiều tiền vào R & D vào xe thân thiện môi trường. Công ty giới thiệu "sạch hơn, an toàn hơn, Sớm" cam kết của mình vào năm 1998 bằng cách làm cho Mỹ và SUV Canada và minivan Windstar xe phát thải thấp (lev) trước bất kỳ yêu cầu quy định của Hoa Kỳ. Năm sau, Ford mở rộng cam kết LEV của nó để xe bán tải F-Series. Tại châu Âu, công ty đã chuyển trước yêu cầu giai đoạn IV của gần năm năm. Đến tháng Giêng năm 2000, Ford đã có hơn 2 triệu xe trên con đường vận hành sạch hơn so với yêu cầu quản lý địa phương đáng kể.



Ngoài ra, Ford là nhà lãnh đạo ngành công nghiệp trong sản xuất và bán các loại xe nhiên liệu thay thế, bao gồm cả ô tô và xe tải chạy bằng khí tự nhiên, propane và điện. phiên bản khí thiên nhiên của Ford F-Series và Econoline là những chiếc xe đầu tiên được chứng nhận là SULEV theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Ban Tài Air California. Ford còn có thêm không khí thải xe điện trên đường ở Bắc Mỹ hơn bất kỳ hãng khác.



Không bằng lòng với vị trí hàng đầu trong ngành của mình, Ford tiếp tục phát triển các loại xe mà có nhiều môi trường thân thiện và chỉ trong vòng hai năm, nó sẽ cung cấp một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) với một động hybrid.



Dựa trên mô hình thoát hiện, Escape HEV (xe hybrid-điện), vì nó được biết đến, đã được tuyên bố là ', hầu hết các xe SUV tiết kiệm nhiên liệu sạch nhất trên hành tinh khi nó đi bán trong năm 2003'. Đây sẽ là chiếc SUV sản xuất đầu tiên với một động lai nhưng không phải là chiếc SUV đầu tiên với một powerplant thay thế; cách đây vài năm, Toyota bắt đầu cung cấp mẫu RAV4 của nó với một động cơ điện ở một số nước.



Các HEV thoát sẽ có một hệ thống truyền động điện kết hợp với một động cơ xăng 4 xi-lanh tiết kiệm nhiên liệu. Với phanh tái tạo và khả năng start-stop gần như tức thời, các HEV thoát sẽ được đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố, cung cấp khoảng 40 USmpg (khoảng 17 km mỗi lít hoặc 48 mpg) trong điều kiện lái xe đô thị. Các hybrid thoát sẽ có khả năng được thúc đẩy hơn 900 km trên một chiếc xe tăng duy nhất của xăng. Nó sẽ, tuy nhiên, có tốc độ download tương tự như một lối thoát được trang bị với một 3,0-lít V-6.



"Các HEV thoát sẽ là một 'không thỏa hiệp' gia đình cỡ lai xe điện mà đạt được nền kinh tế nhiên liệu cao và lượng khí thải thấp mà không bị mất hiệu suất, roominess hoặc khả năng chi trả," Jim O'Connor, chủ tịch Ford Division cho biết.



Nguyên mẫu của HEV thoát hiện nay đang trải qua thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo chiếc xe được "xây dựng Ford Tough". Giống như Escape sản xuất hiện nay với động cơ xăng, nó sẽ có 4 × 4 khả năng, giải phóng mặt bằng cùng một mặt đất và khả năng vận chuyển hàng hóa tương đương.



Hệ thống thoát ổ HEV kết hợp một động cơ 65 kW vĩnh viễn từ điện và máy phát điện 28 kW với một chu kỳ Atkinson biến thể của 2,0-lít động cơ 4 xi-lanh Zetec của Escape. Động cơ chu kỳ Atkinson là hiệu quả hơn đáng kể so với một bốn thì động cơ chu kỳ Otto thường. Sự gia tăng trong hiệu quả là do việc kiểm soát lỗ bơm và tối ưu hóa tỷ lệ mở rộng, trong khi duy trì một tỷ lệ nén liên tục.



Các chu kỳ Atkinson, còn gọi là "chu kỳ 5 đột quỵ", các công trình như thế này: ăn, trở lại dòng chảy (trục xuất một phần để loại bỏ lỗ bơm), nén, mở rộng và khí thải. Dựa vào chu kỳ này, khối lượng buồng đốt được điều chỉnh để duy trì một tỷ lệ nén liên tục cho mỗi cấp tải trọng trong khi thay đổi tỷ lệ mở rộng để tối ưu hóa hiệu quả. thiệt hại mô-men xoắn thấp, đó là đặc điểm của động cơ chu kỳ 5 đột quỵ, có thể được khắc phục với sự hỗ trợ của một động cơ điều khiển điện, làm cho chu kỳ lý tưởng Atkinson cho lai.



Các động cơ ổ điện được sử dụng để tăng hiệu suất của động cơ đốt trong (IC), dừng lại và khởi động lại động cơ IC khi chiếc xe này là ở phần còn lại, lái xe ở tốc độ thấp, sạc pin 300V lực kéo và lấy lại năng lượng phanh - gọi phanh tái tạo. Sanyo Electric đã được chọn là nhà cung cấp độc quyền các loại pin nickel-metal hydride cho HEV Escape.



Những điều này và các công nghệ liên quan khác đã được phát triển và chứng minh trong chương trình nghiên cứu P2000 của Ford.



Các HEV thoát đang được thiết kế để vận hành sạch hơn so với quy định của chính phủ yêu cầu. Trong thực tế, nó sẽ đủ điều kiện như một Super Ultra Low Emissions Vehicle (SULEV) theo tiêu chuẩn khí thải của California. Nó cũng sẽ đáp ứng yêu cầu phát thải Stage IV tại châu Âu trước khi họ trở thành bắt buộc trong các model của năm 2005.



Trong khi một vài hãng đã giới thiệu nhỏ, khối lượng thấp xe điện hybrid, Ford giới thiệu HEV đầu tiên của mình trong một tiện ích thể thao gia đình nhỏ để tăng tính hấp dẫn khách hàng. hệ thống truyền động hybrid-điện này cũng đã được phát triển với các ứng dụng bổ sung và các nền tảng xe trong tâm trí để mở rộng ảnh hưởng tiềm năng của công nghệ môi trường có trách nhiệm.



"Các công nghệ ấn tượng nhất trên thế giới không có thể làm cho một sự khác biệt có thể đo lường trong việc giải quyết mối quan tâm toàn cầu cho đến khi nó được áp dụng trong sản xuất với quy mô lớn", ông O'Connor nói. "Ford đã liên tục làm việc cho các giải pháp âm lượng cao mà không yêu cầu khách hàng của chúng tôi để thỏa hiệp. Các HEV thoát sẽ tiếp tục truyền thống đó. Innova 2016 Fortuner 2016