Fortuner 2016 Với 343.173 chiếc được bán ra năm ngoái, Malaysia tiếp tục có khối lượng xe mới lớn nhất trong ASEAN. tổng khối lượng công nghiệp của nước này cũng chiếm một phần ba của tất cả các xe mới được bán ra tại các nước ASEAN. Phát hiện này dựa trên các ước tính năm 2000 doanh số của xe có động cơ trong thị trường ASEAN chính được biên soạn bởi Hiệp hội ô tô Malaysia (MAA).



Các ngành công nghiệp Malaysia duy trì vai trò lãnh đạo của mình bất chấp một sự bứt phá 218% ở Indonesia doanh số năm ngoái là kết quả của nới lỏng các quy định nhập khẩu. Từ một khối lượng 93.814 đơn vị trong năm 1999, tổng doanh thu năm ngoái đã tăng lên 298.633 đơn vị. Singapore cũng đã đăng ký một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu của 58% đến 84.889 đơn vị. Bán hàng ở Thái Lan tăng 20% ​​lên 262.189 đơn vị từ 218.330 đơn vị.



Bình luận về doanh số năm nay dự kiến ​​cho các nước ASEAN, Aishah Ahmad, người cũng là chủ tịch của ô tô Liên đoàn ASEAN (AAF), cho biết, trong hai thị trường lớn của Indonesia và Thái Lan, hiệu suất là không dễ dàng để xác định tại thời điểm này do với điều kiện chính trị ở các nước đó. Cũng vậy với Philippines mà đã có một sự tăng trưởng 13% trong năm ngoái.



Xét về kích thước phân đoạn, Malaysia vẫn có những phân khúc xe chở khách lớn nhất. Theo số liệu được biên soạn bởi Automotive Resources Asia (ARA), một tư vấn ngành công nghiệp có trụ sở tại Bangkok, tài khoản bán xe chở khách của Malaysia khoảng 85% của tổng số xe bán ra nhưng ở Thái Lan, chỉ có 31% số xe bán ra là xe ô tô. Và các loại xe thương mại, 84% là pick-up, làm cho đất nước thị trường pick-up lớn thứ hai trên thế giới sau Mỹ. Tại Indonesia, xe thương mại cũng chiếm ưu thế và mất khoảng 85% tổng doanh thu. Tuy nhiên, ở Philippines, xe thương mại chiếm 65% tổng doanh thu.



dữ liệu ARA (cho đến tháng mười một năm 2000) cho thấy rằng Proton và Perodua lượng nước chiếm 28% của tất cả các xe bán hàng trong khu vực ASEAN trong 11 tháng đầu năm ngoái. Toyota đã có 21% trong khi Mitsubishi giữ 12%. Innova 2016