Altis 2017 Lái xe taxi đã khẳng định rằng sự tồn tại tiếp tục của các dịch vụ chở cùng như Uber và GrabCar ở Malaysia đã ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Họ cũng khẳng định rằng các dịch vụ khuyến khích sự gia tăng về số lượng các hãng taxi bất hợp pháp trong nước là tốt.



Phát biểu với Bernama , Drivers Klang Valley Taxi Ủy ban Hành động Chủ tịch Zailani Isausuludin nói rằng những người cung cấp các dịch vụ chở cùng hoạt động không có giấy phép hoặc giấy phép thích hợp để làm như vậy, do đó làm cho họ bất hợp pháp.



Ông tuyên bố rằng ngay cả sinh viên đại học, những người chỉ có một giấy phép "P", chở hành khách như là một nguồn thu nhập phụ bằng cách sử dụng các ứng dụng Uber và GrabCar. trình điều khiển xe taxi được cấp phép được yêu cầu phải có giấy phép lái xe công vụ xe (PSV) và giấy phép taxi cho xe của họ.



Zailani kêu gọi các cơ quan chức năng để làm nhiều hơn nữa trong việc giải quyết các dịch vụ chở cùng mà ông cho là rõ ràng không phù hợp với các tiêu chuẩn giao thông công cộng của Malaysia. Nếu không làm như vậy có thể thấy được cấp phép trình điều khiển xe taxi vượt qua để trở thành "tài xế taxi bất hợp pháp" để đối phó với chi phí cao của hoạt động taxi.



KL04_181115_PEMANDU_TEKSI



Ông tuyên bố rằng tài xế taxi đã phải bỏ ra hơn RM30,000 một năm để gia hạn bằng lái xe, đi hàng năm kiểm tra sức khỏe, trả tiền thuê xe taxi, đổi mới giấy phép taxi và duy trì xe của họ. Họ cũng được yêu cầu gửi xe của họ để kiểm tra Puspakom hai lần một năm để xác minh rằng xe của họ là con đường xứng đáng và an toàn.



Như hầu hết các trình điều khiển xe taxi nguồn xe của họ từ các công ty nắm giữ giấy phép taxi, họ phải trả một khoản tiền gửi của hơn RM6,000 để đảm bảo một xe taxi để sử dụng. Ngoài ra, họ cũng được yêu cầu phải trả một khoản phí thuê hàng ngày giữa RM57 RM65 để hàng ngày.



"Nếu lái xe taxi là không thể làm việc vì bệnh tật, các khoản thanh toán cho thuê vẫn phải được thực hiện. Nếu không thanh toán được thực hiện trong vòng 14 ngày, các xe taxi sẽ bị tịch thu bởi các công ty và các khoản tiền gửi, bị hủy bỏ, "Zailani nói.



Với ý nghĩ đó, Zailani kêu gọi các cơ quan chính phủ bao gồm Ủy ban Land vận tải công cộng (SPAD), Sở Giao thông vận tải đường bộ (JPJ), Hoàng gia Malaysia Cảnh sát (PDRM), Truyền thông Malaysia và Ủy ban đa phương tiện (MCMC) và Kuala Lumpur City Hall (DBKL) để hành động dứt khoát chống lại các dịch vụ chở cùng.



uber-x-xe



Nó cũng muốn MCMC cấm các ứng dụng di động trong đó cung cấp các dịch vụ như vậy (Uber, GrabCar, vv). Hiện nay, các ứng dụng này được coi là nhà cung cấp dịch vụ phù hợp, và do đó phạm pháp luật do các MCMC. Gần đây, một báo cáo tuyên bố rằng SPAD là ở giữa giới thiệu sửa đổi Đạo luật Giao thông vận tải mặt đất công cộng năm 2010 mà có thể cho phép họ thực hiện hành động trực tiếp đối với các nhà cung cấp ứng dụng di động.



Lãnh thổ Liên bang và chủ tịch Hiệp hội Các nhà khai thác Selangor Taxi Datuk Aslah Abdullah, cũng chia sẻ suy nghĩ của mình trên xe taxi bất hợp pháp, nói rằng vấn đề này cần phải được giải quyết một cách nhanh chóng như an toàn công cộng là một mối quan tâm.



"Dịch vụ taxi bất hợp pháp nên được dừng lại vì nó không đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp tai nạn, thậm chí nhiều hơn nếu nó liên quan đến tử vong. Một lái xe taxi được cấp phép sẽ đảm bảo rằng các khía cạnh pháp lý của sự an toàn của hành khách là ở một mức tối ưu. Làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo an toàn hành khách nếu dịch vụ này không có giấy phép phải trải qua kiểm tra và xác minh Puspakom, "ông nói.



suy nghĩ của bạn về vấn đề này là gì? các cơ quan chức năng nên làm điều gì đó để giảm bớt gánh nặng tài chính đặt trình điều khiển xe taxi? Do dịch vụ chở cùng như Uber và GrabCar có một nơi ở Malaysia? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây. Vios 2017 Toyota Fortuner