Trong lễ kí kết hợp tác của giải đua Công thức 1 với một tập đoàn bia của Hà Lan, người tình này đã tỏ muốn đưa giải đua này tới khu vực Châu Á Thái Bình Dương cùng cở sở y tế thời kỳ đầu mà họ nhắc quay lại , chính là Việt Nam.

Đại diện của hãng bia Heineken (Hà Lan) - Gianluca Di Tondo - Giám đốc thương hiệu toàn cầu của hãng đã không hề giấu giếm ý định Ford Fiesta đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong việc quyết định để tổ chức thêm một chặng đua F1 (Formula1) trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Điều này vô cùng có thể coi là một câu lời trả lời đầy ngụ ý bởi bất cứ thị trường nào mà thương hiệu này bán được phần lớn hàng đều khá có thể đứng tên trong kế hoạch của Heineken để đưa một chặng đua F1 tới để quảng bá. trên thực tế , cũng không nên quá “tự ti” khi Việt Nam là một trong một số thị trường tiêu thụ rượu bia tốt nhất trong khu vực, năm 2015 sản lượng bia thị trường trong nước đạt 3,4 tỷ lít, tăng cường 40,72% so cùng năm 2010 và 43/63 tỉnh/thành phố có bệnh viện sản xuất.

Việt Nam hiện xếp thứ 5 trong 10 nước châu Á về tiêu thụ bia, rượu bình quân, chỉ xếp sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan với Trung Quốc (số liệu của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát). Trong khi đó với Heineken cho hoặc, tại khu vực châu Á & Thái Bình Dương thị trường Việt Nam có sức khỏe sinh lời lớn thứ 2 đối với họ, chỉ sau Mexico.

và tất nhiên việc được đi cùng biến kế hoạch đưa một chặng đua F1 về Việt Nam (nếu có) sẽ đòi hỏi hầu như nguyên nhân, trong đó trọng Ford Everest yếu nhất là được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam và tiếp đó là việc đạt phần lớn tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn đua ôtô Quốc tế.

Hiện nay khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã được tổ chức 7 chặng đua của F1 cùng sức hút rất lớn quay lại Đối tượng dân ở khu vực này. Ở mỗi quốc gia tổ chức chặng đua, sự kiện F1 được coi như một ngày hội cùng là dịp để quảng bá du lịch, hình ảnh đất nước tới toàn thế giới. Giải Formula1 thu hút sự theo dõi của khoảng chừng 600 triệu khán giả thông qua truyền hình, báo giấy và báo mạng, tính riêng chương trình lây hình trực tiếp thu hút 250 triệu khán giả vào mỗi cuộc đua cuối tuần.

Nhờ vào chặng đua F1 tổ chức tại Sepang, Malaysia biến djp này thành cơ hội thực sự đối với việc quảng bá về đất nước, con Đối tượng với du lịch, bên cạnh việc có một sự kiện đáng nâng cao trong đời sống văn hóa của Đối tượng dân Malaysia.
Nhờ vào chặng đua F1 tổ chức tại Sepang, Malaysia biến djp này thành cơ hội thực sự đối với việc quảng bá về đất nước, con người với du lịch, bên cạnh việc có một sự kiện đáng lưu ý trong đời sống văn hóa của Đối tượng dân Malaysia.
Trước đó vào năm 2010, đã có đề xuất Ford Focus về việc xây dựng một đường đua F1 tiêu chuẩn quốc tế ở Nha Trang khi giám đốc đường đua F1 của Nga đã trình bày một bản kế hoạch trị giá 150 triệu USD trình Bộ Kế hoạch Đầu tư, bên cạnh đó kế hoạch này cuối cùng cũng chưa trở thành hiện thực.